Ngày đăng 18/11/2022 | 12:00 AM

AMC gặp mặt tri ân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Lượt xem: 492  |  Chia sẻ: 0
(AMC) AMC gặp mặt tri ân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Hoà chung không khí của cả nước hướng đến kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), ngày 18/11, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC/Học viện) tổ chức buổi gặp mặt tri ân các thế hệ cán bộ, giảng viên nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Về dự buổi gặp mặt có, có đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, đại diện Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cùng đông đủ các thế hệ cán bộ lãnh đạo, thầy cô giáo, các cán bộ, nhân viên đã công tác và giảng dạy tại Học viện qua các thời kỳ.



TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện phát biểu tri ân các thầy cô giáo


Thay mặt  BCH  Đảng ủy, lãnh đạo học viện, Giám đốc Trần Hữu Hà đã gửi lời tri ân và những chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy giáo, cô giáo, giảng viên cơ hữu, thỉnh giảng, các chuyên gia cùng đội ngũ công chức, viên chức, người lao động của Học viện. Đồng thời có những chia sẻ: Trong suốt gần 50 năm xây dựng và phát triển, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã đào tạo bồi dưỡng cho hàng trăm nghìn lượt cán bộ, công chức, viên chức từ trung ương đến địa phương. Trung bình mỗi năm trên 250 lớp với hơn 20.000 lượt học viên. Năm nay, với kinh nghiệm vượt qua đại dịch Covid-19 từ năm 2021, Đảng ủy, lãnh đạo Học viện cùng toàn thể các giảng viên, viên chức đã đồng lòng nỗ lực ngay từ đầu năm triển khai các chương trình đào tạo bồi dưỡng trong tình hình mới. 10 tháng đầu năm 2022, Học viện đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng được 215 lớp với 15.633 học viên, vượt 14% so với kế hoạch đăng ký với Bộ. Đây là sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả Đảng ủy, Lãnh đạo, giảng viên và đội ngũ viên chức phục vụ các hoạt động đào tạo của Học viện đã không quản ngại làm việc cả vào ngày nghỉ và thực hiện nhiệm vụ tổ chức các lớp ngoài giờ hành chính đến 9, 10 giờ đêm.

Công tác đào tạo bồi dưỡng, bổ sung kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng năm nay được chú trọng với các lớp như: Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Thẩm kế viên; Bồi dưỡng về đô thị thông minh cho cán bộ ngành XD; Bồi dưỡng kiến thức kỹ năng chuyển đổi số; Bồi dưỡng kiến thức hội nhập quốc tế; …. Đối với công tác bồi dưỡng cho cán bộ quản lý đô thị địa phương, Học viện đã phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ Hà Nội để xây dựng các chương trình mới theo yêu cầu phục vụ công tác đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của thành phố Hà Nội. Đặc biệt, đã tổ chức được 04 lớp cho cán bộ diện Ban Thường vụ Thành uỷ quản lý và được UBND thành phố Hà Nội đánh giá cao.

Đối với công tác đào tạo hợp tác quốc tế, năm 2022, Học viện được Bộ Xây dựng giao làm chủ 02 dự án: Dự án: “Tăng cường thể chế và nâng cao năng lực phát triển đô thị ở Việt Nam” phối hợp với UN-HABITAT do Cục Kinh tế liên bang Thụy sĩ tài trợDự án hỗ trợ kỹ thuật “Thành lập Trung tâm hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc về đô thị thông minh và công nghệ xây dựng” do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ. Hai dự án đã được Học viện phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan triển khai quyết liệt và đã tổ chức thành công 02 Lễ triển khai Dự án, hiện Học viện đang tích cực tiến hành các hợp phần theo đúng mục tiêu Dự án đã đặt ra.

Bên cạnh đội ngũ giảng viên của Học viện, đội ngũ cán bộ giảng dạy kiêm chức đã góp phần quan trọng trong công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ của Ngành. Hiện nay, Học viện đã có hàng trăm cán bộ giảng dạy kiêm chức, các thầy là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, giảng viên của các trường Đại học, là lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện trong và ngoài Ngành. Các thầy là những người có trình độ chuyên môn cao, kiến thức sâu rộng, có nhiều kinh nghiệm, tham gia giảng dạy với tinh thần nhiệt tình và trách nhiệm cao.

Cũng tại buổi gặp mặt này, Học viện đã công bố Quyết định của Giám đốc Học viện về việc khen thưởng các đơn vị và giảng viên có thành tích xuất sắc/có nhiều đóng góp trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong năm 2021.



Vinh danh các nhà giáo


Buổi gặp mặt khép lại trong không khí vui tươi, đầm ấm, đây là dịp để các thầy cô tâm sự chia sẻ cho nhau những niềm vui, những nỗi buồn, những kinh nghiệm trong quá trình công tác đồng thời cũng là dịp để động viên các thầy cô giáo tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của Học viện, phát huy phẩm chất cao quý của người “giáo viên Nhân dân” cho sự nghiệp trồng người.

 

Admin
Lượt xem: 492  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207