Ngày đăng 13/03/2024 | 12:00 AM

Hơn 100 học viên tham gia Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Thẩm kế viên K2-2024 theo hình thức học online

Lượt xem: 284  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 12/3/2024, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) tổ chức khóa học “Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Thẩm kế viên K2/2024” theo hình thức học online cho các học viên là viên chức giữ chức danh Thẩm kế viên chưa có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh Thẩm kế viên; viên chức chuyên ngành Xây dựng trong các đơn vị sự nghiệp công lập có tham gia hoạt động xây dựng.

Căn cứ thông báo số 02/TB-HVCBXD ngày 02/01/2024 của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị về việc tổ chức lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Thẩm kế viên.

Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp và thực hiện tốt các nhiệm vụ của viên chức ngành Xây dựng, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh Thẩm kế viên trong các đơn vị sự nghiệp. Ngày 12/3/2024, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) tổ chức khóa học “Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Thẩm kế viên K2/2024” theo hình thức học online cho các học viên là viên chức giữ chức danh Thẩm kế viên chưa có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh Thẩm kế viên; viên chức chuyên ngành Xây dựng trong các đơn vị sự nghiệp công lập có tham gia hoạt động xây dựng.

 


Toàn cảnh khai giảng khóa học Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Thẩm kế viên.

 

Đến dự khai giảng khóa học có TS. Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc Học viện cùng giảng viên và đông đủ hơn 100 học viên là các cá nhân đang công tác chuyên môn tại các Sở Xây dựng, các Ban quản lý dự án và nhiều đơn vị khác trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi Khai giảng khóa học, TS. Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh khóa học sẽ cung cấp các nội dung bổ ích để bổ trợ công tác chuyên môn cho các học viên như các thông tin nằm trong các luật, thông tư, nghị định liên quan đến xây dựng; các vấn đề về khoa học, công nghệ cũng được đề cập trong chương trình. Khóa học này, sẽ áp dụng chương trình mới có bổ sung chuyên đề hỗ trợ cho các Thẩm kế viên trong quá trình thực hiện công việc như: Kỹ năng lập và tổ chức thực hiện kế hoạch; kỹ năng làm việc nhóm; kỹ năng xây dựng văn hóa và tổ chức đạo đức nghề nghiệp,...Những kỹ năng này, phục vụ cho học viên thực hiện công việc mềm hóa các vấn đề quản lý trong đơn vị của mình và với đối tác cũng như nhân dân.

Khóa học diễn ra bắt đầu từ ngày 12/03/2024. Tham gia giảng dạy khóa học là đội ngũ giảng viên của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị sẽ truyền đạt cho học viên các kiến thức theo quy định tại Quyết định số 513/QĐ-BXD ngày 22/5/2023 của Bộ Xây dựng về việc ban hành chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Thẩm kế viên (dồn 4 chương trình thành I). TS. Phạm Văn Bộ đề nghị các học viên cần tự giác và chủ động học tập, đặc biệt trong việc tương tác giữa học viên và giảng viên thông quan các câu hỏi tình huống của đơn vị, để cùng nhau giải quyết các khúc mắc, nhằm giúp các học viên áp dụng tình huống đó vào trong công việc chuyên môn đạt hiệu quả cao.

Ngoài việc phải đáp ứng các tiêu chuẩn quy định theo pháp luật thì Thẩm kế viên phải có tinh thần trách nhiệm, luôn tuân thủ pháp luật; luôn thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ của người viên chức trong hoạt động nghề nghiệp. Trung thực, khách quan, thẳng thắn, trách nhiệm, tận tụy, sáng tạo, đóng góp trí tuệ, tài năng vào sự nghiệp phát triển ngành xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; có phương pháp làm việc khoa học; giữ bí mật quốc gia.

Học viên tham gia khóa học không chỉ tiếp thu kiến thức và chấp hành nội quy của lớp học, mà còn được tham gia làm bài kiểm tra và bài tiểu luận cuối khóa. Cấp chứng chỉ hành nghề: Kết thúc khóa học, học viên đạt đủ điều kiện sẽ được cấp chứng chỉ “Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Thẩm kế viên” đây là điều kiện tiêu chuẩn bắt buộc về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của Thẩm kế viên theo quy định tại Thông tư liên tịch số 11/2016/TTLT -BXD-BNV ngày 29/6/2019 của Bộ Xây dựng và Bộ Nội vụ.

Bài, ảnh: Đỗ Diễm - Thanh Đạt
Lượt xem: 284  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207