Ngày đăng 05/04/2024 | 12:00 AM

136 học viên tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu qua mạng tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Lượt xem: 125  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 04/4/2024, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) đã phối hợp với với Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tổ chức khóa “Bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu qua mạng” K1 năm 2024 cho 136 học viên là cán bộ, nhân viên đang công tác tại HUD theo hình thức học trực tiếp và online.

Đấu thầu qua mạng đã trở thành một xu thế tất yếu, vì nó giúp đảm bảo cao các tôn chỉ trong đấu thầu như: Tính minh bạch cao nhất, không có bất kỳ hạn chế nào khi tất cả các nhà thầu đều có thể dễ dàng tiếp cận với thông tin của gói thầu như kế hoạch lựa chọn nhà thầu, giá gói thầu, hồ sơ mời thầu, kết quả mở thầu, kết quả lựa chọn nhà thầu. thời gian tham gia trên hệ thống là thời gian thực, mọi nghiệp vụ của cả bên mời thầu và nhà thầu đều có thể truy vết nên hạn chế tối đa sự gian lận, tiêu cực trong việc nộp hồ sơ thầu.

Đấu thấu qua mạng còn thể hiện tính công bằng qua việc mọi nhà thầu đều có quyền tham dự thầu theo năng lực của mình. Nhà thầu trên cả nước chỉ cần có tài khoản, có máy tính kết nối internet đều có thể tham gia dự thầu. Vì các thông tin đều minh bạch và công bằng tối đa nên đấu thầu qua mạng sẽ đảm bảo tính cạnh tranh tối đa và hiệu quả kinh tế đạt được rất cao.

Trước thực tế đó sáng ngày 04/4/2024, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) đã phối hợp với với Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tổ chức khóa “Bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu qua mạng” K1 năm 2024 cho 136 học viên là cán bộ, nhân viên đang công tác tại HUD theo hình thức học trực tiếp và online nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của các cá nhân giúp họ tiết kiệm được thời gian, công sức trong cả giai đoạn mời thầu, lập hồ sơ thầu và đánh giá hồ sơ thầu, góp phần nâng cao hiệu quả công việc tại cơ quan. 

 


Toàn cảnh khóa bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu qua mạng tại Học viện.

 

Khoá học diễn ra trong 02 ngày (từ ngày 04/4/2024 đến ngày 05/4/2024) vào các giờ hành chính. Tham gia giảng dạy cho khóa học là đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn sâu, nhiều năm kinh nghiệm thực tế và có phương pháp giảng dạy khoa học đến từ Học viện và Cục quản lý đấu thầu sẽ hướng dẫn và trao đổi với các học viên các nội dung nằm trong các chuyên đề: Giới thiệu văn bản pháp luật liên quan đến lựa chọn nhà thầu qua mạng; Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT ngày 15/02/2024 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn việc cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia; giới thiệu tổng quát về hệ thống đấu thầu qua mạng; đăng ký người dùng Bên mời thầu, đăng ký kế hoạch lựa chọn nhà thầu và thông báo mời thầu, hồ sơ mời thầu; quy trình lựa chọn nhà thầu qua mạng.

Để học viên nắm vững kiến thức ngay trên lớp, các giảng viên không chỉ truyền đạt kiến thức chuyên môn và giải đáp mọi vướng mắc mà còn thường xuyên lồng ghép các bài tập tình huống thực tế để hướng dẫn cách xử lý và cùng trao đổi thảo luận, giúp học viên dễ hiểu bài, qua đó vận dụng các kiến thức chuyên môn vào trong công việc tại đơn vị một cách chính xác, theo đúng quy định của pháp luật, góp phần tăng cường hiệu lực và hiệu quả trong công tác đấu thầu qua mạng của đơn vị mình.

Tham gia khóa học này, các học viên không chỉ nhận được kiến thức cần thiết cho bản thân, mà còn được làm bài kiểm tra để đánh giá khả năng vận dụng bài học vào thực tiễn. Căn cứ kết quả bài kiểm tra và việc chấp hành quy định trên lớp, Học viện sẽ cấp chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên.

Bài: Đỗ Diễm - ảnh: Thanh Đạt
Lượt xem: 125  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207